Thống kê truy cập
  • Đang truy cập:
  • Hôm nay:
  • Tháng hiện tại:
  • Tổng truy cập:

HỘI NGHỊ KHOA HỌC TRẺ TRUNG TÂM NC VÀ PT CHÈ LẦN THỨ IV NĂM 2024

Thứ tư, 17/04/2024, 16:23 GMT+7

Ngày 26/3/2024, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/ 2024), được sự đồng ý của Ban chi ủy, lãnh đạo Trung tâm, Chi đoàn Trung tâm Nghiên cứu và phát triển Chè tổ chức “Hội nghị khoa học trẻ lần thứ IV, năm 2024”.

1

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: TS. Lưu Ngọc Quyến – Bí thư đảng ủy, Viện trưởng; TS. Nguyễn Ngọc Bình – Phó Viện trưởng, Giám đốc trung tâm; TS. Đỗ Văn Ngọc – Chủ tịch Hội Khoa học Công nghệ Chè Việt Nam; Các đồng chí trong Ban lãnh đạo; Các đồng chí lãnh đạo đoàn Viện; cùng toàn thể đoàn viên thanh niên chi đoàn và các cán bộ nghiên cứu trong Trung tâm.

2

Hội nghị khoa học trẻ mục đích nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện tác phong, phát huy tính sáng tạo của cán bộ nghiên cứu và đưa ra những ý tưởng nghiên cứu mới, đặc biệt là cho cán bộ trẻ. Từ lần đầu triển khai cho tới nay, Hội nghị đã xem xét các đề xuất và cho thực hiện 13 nhiệm vụ. Một số nhiệm vụ sau khi kết thúc đã được bổ sung vào nội dung đề xuất ở những cấp cao hơn hoặc được ứng dụng trong thực tiễn sản xuất.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe các cán bộ trẻ trình bày 5 báo cáo khoa học và 4 đề xuất nhiệm vụ mới. Hội thảo đã được lắng nghe các ý kiến góp ý, thảo luận từ các đại biểu về tác phong trình bày, cách viết báo cáo khoa học.

3
4
5

Tổng kết Hội nghị, tiến sỹ Nguyễn Ngọc Bình – Phó Viện trưởng, Giám đốc Trung tâm đánh giá cao các báo cáo khoa học mà các cán bộ trẻ đã trình bày trước Hội nghị. Các báo cáo đã nêu bật những kết quả đã đạt được trong công các nghiên cứu và chuyển giao trong lĩnh vực cây chè; đồng thời cũng phản ánh sát thực những tồn tại, khó khăn trong hoạt động nghiên cứu. Các đề xuất nhiệm vụ mới đã bám sát thực tế sản xuất, đồng thời đưa ra được những hướng nghiên cứu mới có tính ứng dụng cao.

6