Access counter
  • Online:
  • Today:
  • This month:
  • Total:

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2020; TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021

Monday, 28/12/2020, 17:52 GMT+7

Ngày 21/12/2020, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Chè tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

 

           

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Viện KHKT nông lâm nghiệp miền núi phía Bắc: Đồng chí Lưu Ngọc Quyến – Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng; Đồng chí Đặng Văn Thư – Phó Viện trưởng. Đại biểu khách mời: TS. Đỗ Văn Ngọc – Nguyên Giám đốc Trung tâm, Chủ tịch Hội Khoa học - Công nghệ Chè Việt Nam.

Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá những kết quả hoạt động của Trung tâm: Năm 2020 là năm có nhiều biến động về điều kiện ngoại cảnh (biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thị trường, giá cả vật tư, giá công lao động), tuy nhiên tập thể Ban lãnh đạo đã đoàn kết lãnh đạo Trung tâm ổn định về tổ chức và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và sản xuất thử nghiệm, các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch. Số nhiệm vụ được tăng thêm bù đắp cho những nhiệm vụ kết thúc vào năm tới, kinh phí cho nghiên cứu ổn định. Chuyển giao công nghệ có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả và thiết thực cho Trung tâm. Sản xuất thử nghiệm tiếp tục ổn định, giữ được mô hình và giữ được người lao động gắn bó với sản xuất, đời sống người lao động được nâng lên một bước. Cán bộ công nhân viên ổn định tâm lý, yên tâm công tác, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Công tác cải cách hành chính không ngừng được nâng cao, việc ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động của Trung tâm ngày càng được tăng cường.

- Năm 2020 Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển chè được giao thực hiện 19 nhiệm vụ, trong đó: 01 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng (về cây chè); 03 nhiệm vụ cấp Nhà nước; 01 nhiệm vụ khuyến nông Trung ương; 05 nhiệm vụ cấp Bộ; 03 nhiệm vụ cấp tỉnh; 04 nhiệm vụ phối hợp; 03 nhiệm vụ Nông thôn miền núi 02 nhiệm vụ quỹ gen. Kinh phí tăng so năm 2019 khoảng 29%. Trung tâm đã hoàn thành tốt và đúng tiến độ các nhiệm vụ, thực hiện thanh quyết toán theo quy định.

+ Đã nghiên cứu hoàn thiện công nghệ và được công nhận 08 quy trình cấp cơ sở về nhân giống, trồng thâm canh và chế biến sản phẩm một số giống chè mới.

+ Đặc biệt, qua nhiều năm nghiên cứu, bằng nguồn kinh phí tự cân đối Trung tâm đã xây dựng, xây dựng và được HĐCS thông qua 02 quy trình: Quy trình đốn cải tạo giống chè PH1; Quy trình sản xuất chè theo hướng hữu cơ.

+ Xây dựng và thông qua được 03 quy trình công nghệ chế biến thông qua Hội đng Khoa học Viện:

+ Thông qua Hội đồng khoa học cấp Trung tâm 3 quy trình và 03 tiêu chuẩn cho các sản phẩm chè mới trên giống chè mới VN1.5

- Trung tâm đã chuyển giao các quy trình về sản xuất, chế biến, canh tác, thu hoạch...chè cho các vùng chè cả nước; Xây dựng hàng ngàn ha chè an toàn, chè hữu cơ; Trung tâm đã sản xuất và chuyển giao hàng triệu bầu chè giống mới cho các địa phương trồng chè trong cả nước góp phần mở rộng thêm hàng ngàn hecta chè giống mới; Đào tạo tập huấn cho hàng ngàn cán bộ kỹ thuật cơ sở và nông dân sản xuất chè, công nhân nhà máy...Tư vấn, lắp đặt các dây chuyền thiết bị chế biến chè cho các tỉnh...

- Duy trì tốt mô hình sản xuất tại Trung tâm, sản xuất trên 1.000 tấn nguyên liệu chè an toàn, chế biến gần 300 tấn sản phẩm các loại. Các sản phẩm mới được thị trường đánh giá cao. Ổn định việc làm, nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên...

- Bên cạnh các nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã tích cực chủ động thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên như: Xây dựng quỹ nghiên cứu khoa học và triển khai thực hiện các đề tài tiềm năng cấp Trung tâm; Duy trì Website, tăng cường quảng bá các sản phẩm; công nhận giống mới (giống chè Trung du); chứng nhận vườn cây đầu dòng; đăng ký bản quyền giống chè; xây dựng vườn quỹ gen chè bú tím, chè hoa vàng; sản xuất phân vi sinh...

- Công tác đoàn thể luôn được Trung tâm quan tâm, chỉ đạo hoạt động, năm 2020 Công đoàn bộ phận, ban nữ công và chi đoàn thanh niên hoạt động rất cố gắng và hiệu quả đã đóng góp vào thành công chung của đơn vị.

Tại Hội nghị, Trung tâm cũng đã triển khai nhiệm vụ năm 2021 trong đó tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

- Đoàn kết thống nhất nội bộ; duy trì và giữ vững nguyên tắc làm việc theo quy chế tập trung dân chủ; Lãnh đạo thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

- Phát huy cơ sở vật chất kỹ thuật và các nguồn lực để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật, xây dựng mô hình sản xuất theo chuỗi từ nguyên liệu đến chế biến và thị trường.

- Tăng cường công tác quản lý khoa học, quản lý hành chính, có các biện pháp nâng cao hiệu quả trong sản xuất, nâng cao đời sống và thu nhập cho CNCNV, giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự xã hội trong đơn vị.

- Tích cực duy trì thương hiệu của Trung tâm thông qua các sản phẩm chất lượng cao.

- Đào tạo nâng cao trình độ về chuyên môn, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học cho cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý.

- Xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp cho hoạt động của Trung tâm; thảo luận sôi nổi; kiến nghị đề xuất các giải pháp…Nhìn chung các ý kiến đều đánh giá cao kết quả đạt được trong năm 2020, đề xuất nhiều giải pháp tiếp tục duy trì ổn định và đẩy mạnh mọi hoạt động của đơn vị trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Lãnh đạo Viện đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương các kết quả Trung tâm đạt được trong năm 2020 đồng thời định hướng cho hoạt động của Trung tâm trong năm 2021 và các năm tiếp theo.

Cũng tại Hội nghị, Trung tâm đã tổng kết Phong trào thi đua năm 2002 và biểu dương các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong năm.

Hội nghị kết thúc trong niềm vui, sự tự tin và tràn đầy khí thế trước thềm năm mới Tân Sửu 2021.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI NGHỊ TỔNG KẾT

 

 

 

Các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

được Lãnh đạo Trung tâm biểu dương, khen thưởng

 

 

Bộ môn Công nghệ - Sản phẩm mới có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2020